Hãy để khách hàng quay lại vì “yêu”!

Trong kinh doanh khách sạn, việc làm khách hàng hài lòng cực kỳ quan trọng vì những vị khách hài lòng với bạn không chỉ quay lại trong tương lai mà còn giới thiệu cả những người khác đến nơi đã để lại ấn tượng tốt cho họ. Tuy nhiên có quá nhiều điều có thể ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng, vậy đâu là yếu tố quan trọng nhất?

Dịch vụ khách sạn là tổng hợp của rất nhiều dịch vụ khác. Hằng ngày, hằng giờ bạn phải dành trọn thời gian, tâm huyết và công sức để tập trung đầu tư vào cơ sở vật chất, tiện nghi, tối ưu dịch vụ hay chuẩn bị những bữa ăn ngon miệng để làm hài lòng khách hàng. Nhưng chắc chắn có một thứ quan trọng hơn tất cả để giúp bạn giữ chân khách hàng và giúp họ có lý do để quay lại với bạn đấy! Đó chính là thái độ phục vụ - tiêu chuẩn vàng trong ngành dịch vụ khách sạn.


Hãy để khách hàng quay lại vì “yêu”!

Trong chuỗi khách sạn FVG Travel, khách sạn King’s Finger đã giành được tình cảm đặc biệt từ một vị khách phương xa và năm nào đến Đà Nẵng, ông cũng đều chọn King’s Finger là nơi lưu trú trong hơn 4 năm qua. Đó chính là ông Philip Graham Wilkins người Anh, năm nay đã 70 tuổi nhưng vẫn rất mạnh khỏe và thường xuyên đi du lịch khắp nơi.

Chia sẻ với FVG Travel về khách sạn King’s Finger, ông Philip cho rằng lý do mà ông quay lại đây bắt nguồn từ thái độ phục vụ, trên hết là sự thân thiện:
“King’s Finger là khách sạn rất thân thiện, tôi luôn được chào đón, luôn cảm thấy hạnh phúc khi ở đây. Mọi người ai cũng giúp đỡ tôi. Không có vấn đề gì xảy ra cả! Bởi vậy, tốt nhất là hãy đến nơi mà bạn biết.”


Hãy để khách hàng quay lại vì “yêu”!

 
Chính sự thân thiện đó đã giúp khách sạn King’s Finger dành trọn “tình yêu” từ vị khách phương xa này. Ông Philip còn nhấn mạnh thêm rằng: “Phần có thể đạt điểm cao nhất đối với tôi là sự thân thiện và đội ngũ nhân viên đón tiếp. Bởi vì bất kể tôi nói chuyện với ai, họ luôn sẵn lòng dành chút thời gian cho tôi. Bởi vậy, tôi nghĩ rằng điều đó tạo nên một cảm giác rất giản dị và vì vậy nó làm cho tôi muốn quay trở lại.”
 
Hãy để khách hàng quay lại vì “yêu”!

Rõ ràng, sự thân thiện và thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên lại là cơ sở để tạo ấn tượng và là chìa khóa để khách hàng trung thành gắn bó lâu dài với bạn. Điều thú vị nhất là khác với những yếu tố khác rất khó đạt được hoặc phải rất tốn kém để có như là địa điểm, cơ sở vật chất… thì sự thân thiện và thái độ phục vụ lại là chuyện đơn giản mỗi người đều có thể tạo ra được nếu chúng ta làm việc “có tâm”.
 
Ông Philip nói thêm :“Tôi muốn một nơi nào đó thoải mái, không quá đắt nhưng cũng không quá rẻ, ở mức tầm trung thôi. Và khách sạn King’s Finger phù hợp nhất cho tiêu chí đó. Bạn luôn có được một bữa ăn sáng và có thể chọn bất cứ thứ gì bạn ăn để bắt đầu một ngày nghỉ đẹp.”
 
Hãy để khách hàng quay lại vì “yêu”!

Vâng, thái độ là quan trọng nhất, những thứ khác vừa đủ hài lòng, đó chính là điều làm ông “yêu” khách sạn King’s Finger và luôn quay lại mỗi khi có dịp.

Cho dù khách sạn bạn có cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ tiện nghi, dịch vụ tối ưu hay bữa ăn sang trọng nhưng đội ngũ nhân viên không thân thiện, không tận tâm hỗ trợ, giúp đỡ khách hàng thì e rằng bạn khó có thể níu chân du khách quay lại. Vì vậy, để có một chỗ đứng trong thị trường kinh doanh vốn đã chật hẹp với vô vàn đối thủ cạnh tranh, mỗi khách sạn cần xây dựng cho mình một đội ngũ nhân viên mến khách, làm việc một cách tận tâm, nhiệt tình. Hãy để khách hàng quay lại vì “yêu”, bạn sẽ không cần tìm kiếm những cách thức đâu!

Nguồn: Tạp chí nội bộ FVG Travel (số 3, tháng 1/2019).