FVG VÀ CÂU CHUYỆN LẤY CON NGƯỜI LÀM NỀN TẢNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP



Đến FVG, lắng nghe nhiều câu chuyện của những con người đầy đam mê, khao khát được khẳng định chính mình trên hành trình ghi dấu sự nghiệp. Với tất cả, FVG là tuổi trẻ, là mái nhà chung cùng kề vai sát cánh của những con người dành trọn thanh xuân của mình để cống hiến. Chúng tôi  cảm nhận được sự tự hào của họ về thương hiệu FVG. Để có được điều này là một hành trình dài tâm huyết xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại tập đoàn FVG.
SAU 5 NĂM, FVG TRUYỀN ĐI MỘT THÔNG ĐIỆP....
8h tối, đêm trước bốc thăm giải bóng đá truyền thống CBCNV tập đoàn FVG lần 4 - 2019, anh Bùi Thanh Tùng – Chánh văn phòng chủ tịch tranh thủ gọi điện ban tổ chức để đốc thúc những khâu cuối cùng trong chương trình ngày mai. Mọi khâu được chuẩn bị chu đáo, hoàn thiện từ chuẩn bị đồng phục cho các bộ phận phòng phòng ban, đến lên kế hoạch tổ chức cho thật mới mẻ, hoàn hảo so với năm trước...
 Với người FVG, giải bóng đá truyền thống dường như trở thành hoạt động thường niên không còn xa lạ. Đó giống như là một món quà mà Ban giám đốc muốn dành tặng cho người FVG như một lời cảm ơn những đóng góp của mỗi cá nhân vào sự phát triển chung của tập đoàn. Với anh Đỗ Bá Khiêm – đại diện của đội bóng FVG Núi Thành cho biết: “giải bóng đá truyền thống hằng năm đã trở thành một sân chơi với những dấu mốc đẹp đẽ kỷ niệm 4 năm hành trình của anh em ở Núi Thành với chương trình này”. Đồng hành với hoạt động này, là mỗi lần anh được chứng kiến rất nhiều khoảnh khắc được ghi lại, nhiều pha bóng thăng hoa đầy cảm xúc, có cả nụ cười lẫn sự phấn khích của những người trẻ - những đồng đội của mình ở FVG.
Nhân sự là chìa khóa thành công của tập đoàn” đó luôn là phương châm ngay từ những ngày đầu mới thành lập của FVG. Chính vì vậy, ban lãnh đạo FVG cũng luôn sẵn sàng dành những sân chơi tinh thần để động viên, khích lệ sự cố gắng của mỗi cá nhân trong sự phát triển chung của tập đoàn. Trên con đường phát triển tiên phong, chính những giá trị nền tảng này đã tạo nên một văn hóa FVG: tinh thần tôn trọng cá nhân, khuyến khích tinh thần dám nghĩ dám làm, đổi mới sáng tạo để gắn kết sức mạnh đồng đội.
5 NĂM THANH XUÂN DÀNH TRỌN CHO FVG, LUÔN TIẾC NUỐI VÌ CHỪNG ĐÓ LÀ CHƯA ĐỦ!
Chị Nguyễn Thị Diễm Châu –trưởng ban cung ứng tập đoàn FVG quyết tâm tham gia teambuilding “We are a team”. Đây không phải là lần đầu tiên chị tham gia hoạt động chung của tập thể từ hồi làm việc tại tập đoàn mà còn rất nhiều sân chơi phong phú khác của FVG như FVG’s Got Talent, Đầu bếp tài năng hay các hoạt động thiện nguyện ... bởi những người trẻ như Châu không muốn bỏ lỡ những khoảnh khắc đồng hành cùng đại gia đình FVG. “FVG là thanh xuân của mình, mình nhất định phải đi để có thật nhiều kỷ niệm”. Châu háo hức chia sẻ
Sáng tinh mơ, hơn 40 người là ban lãnh đạo tập đoàn đến từ nhiều đơn vị khác nhau cùng gắn kết tinh thần đồng đội với nhiều trò chơi giải mã mật thư. Họ tạm quên đi vai trò, trách nhiệm công việc để cùng hòa mình tham gia các trò chơi vận động trên bãi biển Cửa Đại, Hội An.
Châu ngồi trên bãi biển nhìn những nụ cười của đồng đội mình, nhìn theo cả đội trong trang phục áo phông năng động. Những trò chơi cứ thế diễn ra trên bãi biển, lấy đi thật nhiều nụ cười lẫn năng lượng của những con người nhà FVG. Có lẽ, hiếm khi họ được hết mình như thế. Đó là những giây phút, những con người FVG mở lòng mình được lắng nghe những lời chia sẻ, được thấy khát vọng và ý chí của những người đứng đầu.
Đó là buổi sáng của nửa năm trước, đầu năm 2019, phát biểu tại hội nghị định hướng chiến lược phát triển của tập đoàn FVG, ông Nguyễn Anh Tấn– chủ tịch HĐQT tập đoàn FVG đã chia sẻ ngoài những vấn đề chung trong xây dựng chiến lược phát triển, ông cũng bày tỏ sự trăn trở và khao khát làm thế nào để lan tỏa, kết nối những con người đã và đang làm việc tại FVG cùng hướng về mục tiêu lớn của tập đoàn.
Có những con người đã gắn bó thật lâu, nhưng cũng có những con người chỉ mới bắt đầu hành trình trên chuyến tàu mang tên FVG. Có lẽ, những chuyến đi như thế này sẽ là một cách để nối dài thêm tình cảm gắn bó của những con người FVG. Họ khao khát được cống hiến nhiều hơn hiện tại bởi với họ, chừng ấy vẫn là chưa đủ!



AI CŨNG MONG MUỐN THUỘC VỀ MỘT TẬP THỂ MẠNH MẼ.
Để tạo ra một tập thể vững mạnh, ông Nguyễn Anh Tấn– chủ tịch HĐQT tập đoàn FVG cho biết: “Ban giám đốc luôn sâu sát thực hiện nhiều giải pháp chiến lược gắn với thực tế văn hóa, nền tảng con người FVG và kiên trì theo đuổi việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp.”
Nhiều năm qua, FVG chú trọng đến các hoạt động chăm lo đời sống người lao động, cải cách không ngừng về chế độ chính sách phúc lợi, tuyên dương ghi nhận các cá nhân, tập thể kịp thời và đẩy mạnh hoạt động thiện nguyện với xã hội, từ đó lòng tự hào – trách nhiệm của người FVG được nâng cao, người FVG sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn với những bước đột phá đầy sáng tạo.



5 năm từ con số 0, FVG là nơi làm việc của hơn 400 con người. 5 năm, FVG với sự quan tâm sâu sát chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần từng cá nhân, dần dần đã chứng minh được rằng: sự chuyển mình lớn lao ấy trước tiên bắt đầu từ chính nội lực của những con người FVG gắn bó từ ngày đầu tiên cho đến những tân binh mới với khát vọng không ngừng thay đổi. Và, đó sẽ là nơi mà bất cứ thành công nào đều là thành công của một tập thể con người luôn đồng lòng để tỏa sáng.